Mitsubishi hé lộ về bán tải mới thay thế Triton

Hãng Nhật có kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe mới trong 5 năm tới, trong đó có một chiếc bán tải.



Mitsubishi thông báo về chiến lược trung hạn "Challenge 2025" kèm theo ảnh về một nhóm sản phẩm không ít hơn 16 mẫu với kế hoạch ra mắt trong 5 năm tới. Trong số này, có các sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong, xe hybrid và thuần điện thuộc đủ phân khúc từ kei-car, xe cỡ nhỏ, SUV hai và ba hàng ghế, bán tải và minivan.

Để hiện thực hóa kế hoạch, Mitsubishi sẽ tăng đầu tư vào khâu nghiên cứu và phát triển cũng như mở rộng hợp tác với hai thành viên khác thuộc liên minh, là Renault và Nissan.

16 mẫu xe mới gồm 9 có thể là xe điện hóa, 4 là thuần điện. Phần lớn sản phẩm nằm dưới lớp vải phủ bí ẩn.

Nhưng được chú ý nhiều nhất là chiếc bán tải động cơ đốt trong dự kiến ra mắt ngay trong 2023 như "người kế nhiệm" cho mẫu Mitsubishi Triton. Ánh sáng chiếu qua lớp vải cho thấy kiểu đèn pha đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế thương hiệu gần đây cùng chắn bùn vuông vức. Kiểu dáng và tỷ lệ cho thấy hậu bối này sẽ giống với Nissan Navara, chia sẻ cùng kết cấu khung thang rời.

Cùng nền tảng này sẽ được sử dụng cho dòng PPV mới (pick-up passenger vehicle) trong 2025, có thể là sản phẩm thay thế Mitsubishi Pajero Sport và khác biệt lớn với Triton ở thiết kế ngoại thất.

Ngoài ra, trong số các mẫu xe động cơ đốt trong là phiên bản sản xuất của mẫu concept XFC - mẫu SUV cỡ nhỏ từng lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam cũng là toàn cầu vào sáng 19/10/2022. Bên cạnh đó là một chiếc SUV 3 hàng ghế cho 2025, một chiếc minivan mới khác với Xpander, và một mẫu kei-car có liên hệ với Delica Mini cũng được giới thiệu trong 2022.

Các mẫu hybrid gồm phiên bản lai xăng-điện của Xpander trong 2024, tiếp theo là một phiên bản điện hóa của mẫu minivan kể trên. Rồi đến 2025 là một chiếc SUV hai hàng ghế động cơ hybrid, có thể thay thế Eclipse Cross.

Với dòng xe thuần điện, Mitsubishi hé lộ 4 mẫu gồm một chiếc bán tải. Hai trong số đó lấy nguồn từ các thành viên của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Cuối cùng là một mẫu kei-car.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mitsubishi Tây Ninh Số 96 Quốc lộ 22B, Khu phố Hiệp Hòa, P.Hiệp Tân, Thị xã Hoà Thành, Tây Ninh

Mitsubishi Triton giảm giá hơn 80 triệu đồng, giá khởi điểm rẻ nhất phân khúc

Sơn xe ô tô tại Tây Ninh - Bảng giá sơn xe ô tô uy tín 2023